Tên đề tài/dự án | Thực trạng và giải pháp phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia môn ngữ văn tại trường Trung học phổ thông Chuyên, tỉnh Tuyên Quang |
---|---|
Loại hình | Đề tài |
Lĩnh vực | |
Năm bắt đầu | 2011 |
Năm kết thúc | 2014 |
Kinh phí | 420.358.000 (đồng) |
Chủ nhiệm | Nguyễn Thị Thanh Hải |
Đơn vị chủ trì | Trường THPT Chuyên Tuyên Quang |
Tóm tắt nội dung | - Điều tra, đánh giá thực trạng việc phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia môn Ngữ văn tại trường THPT chuyên và một số trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh với tổng số 831/760 phiếu (20 phiếu điều tra giáo viên;120 phiếu học sinh các lớp chuyên văn;571/500 phiếu học sinh lớp 9) - Nghiên cứu đề xuất giải pháp phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi môn Ngữ văn; ứng dụng các giải pháp vào thực hiện tại trường PTTH Chuyên để tuyển chọn, thành lập đội tuyển học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 10,11,12 của Trường. - Xây dựng chương trình, nội dung bồi dưỡng; tiến hành bồi dưỡng cho đội tuyển học sinh giỏi môn Ngữ văn của Trường. - Phân tích, đánh giá hiệu quả bước đầu trong việc phát hiện, bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Ngữ văn. - Tổ chức cho Hs đội tuyển thi Olimpic Hùng Vuơng và các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia đạt giải cao - Xây dựng bộ tài liệu “Bổ trợ kiến thức cho học sinh giỏi môn Ngữ văn” và cuốn sách “Tuyển chọn một số bài viết của đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Ngữ văn của Trường trung học phổ thông Chuyên, tỉnh Tuyên Quang”. - Xây dựng 04 chuyên đề trong các nội dung nghiên cứu. |
Nhận xét | |
Xếp loại | Khá |